เสาประชาคมการเมือง ความมั่นคงอาเซียน เสาประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน เสาประชาสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน ทั้งหมด
ค้นพบข้อมูล 217 รายการ
เลขที่ หมวดหมู่ ประเภท ชื่อภาษาไทย ชื่อภาษาอังกฤษ สถานที่ลงนาม วันที่ลงนาม / วันที่ได้รับการลงมติยอมรับ สถานะการให้สัตยาบัน การเริ่มมีผลบังคับใช้ สถานะการมีผลบังคับใช้ สาระสำคัญ กฏหมายที่เกี่ยวข้อง
67 - เสาประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
บันทึกความเข้าใจ บันทึกความเข้าใจว่าด้วยการเข้าร่วมกับคู่เจรจาด้านบริการเดินอากาศของอาเซียนเ Memorandum of Understanding on the Association of Southeast Asian Nations’ Air Services Engagement with Dialogue Partners กรุงบันดาร์เสรีเบกาวัน ประเทศบรูไน 12 พฤศจิกายน 2553
ไทยได้ส่งหนังสือแจ้งความจำนงเข้าร่วม (Letter of Notification) ไปยังเลขาธิการอาเซียนเมื่อวันที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2554
ข้อ 7
บันทึกความเข้าใจนี้จะมีผลบังคับใช้เมื่อประเทศสมาชิกอาเซียนทั้งหมดได้ และส่งหนังสือแสดงเจตนาผูกพันไปยังเลขาธิการอาเซียน โดยกระบวนการภายในของแต่ละรัฐในการนำบันทึกความเข้าใจดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาขอความเห็นชอบเพื่อให้มีผลบังคับใช้ต่อไปต้องได้มีการดำเนินการสำเร็จลุล่วงลงแล้ว
มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2557
สืบเนื่องมาจากการประชุมรัฐมนตรีขนส่งอาเซียน (ASEAN Transport Ministers’ Meeting) ครั้งที่ 15 เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2552 ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ซึ่งที่ประชุมเห็นชอบร่วมกันว่าอาเซียนควรเปิดเสร

...ดูทั้งหมด

66 - เสาประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
ความตกลง ความตกลงพหุภาคีอาเซียนว่าด้วยการเปิดเสรีอย่างเต็มที่ของบริการขนส่งผู้โดยสารทางอากาศ ASEAN Multilateral Agreement on the Full Liberalisation of Passenger Air Services (MAFLPAS) กรุงบันดาร์เสรีเบกาวัน ประเทศบรูไน 12 พฤศจิกายน 2553
ไทยได้ส่งมอบสัตยาบันสารไปยังเลขาธิการอาเซียนเมื่อวันที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2554 โดยความตกลงนี้เริ่มมีผลบังคับใช้กับไทยเมื่อวันที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2554
มาตรา 19(3)
ความตกลงนี้จะมีผลบังคับใช้นับจากวันที่มีการส่งมอบสัตยาบันสารหรือหนังสือแสดงการยอมรับฉบับที่ 3 ไปยังนายทะเบียน (เลขาธิการอาเซียน) และจะมีผลบังคับใช้เฉพาะกับรัฐภาคีที่ได้ให้สัตยาบันหรือได้แสดงความยินยอมที่จะผูกพันตามข้อตกลงแล้วเท่านั้น
มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2554
ความตกลงพหุภาคีอาเซียนว่าด้วยการเปิดเสรีอย่างเต็มที่ของบริการขนส่งผู้โดยสารทางอากาศ และพิธีสารแนบท้ายความตกลง จำนวน 2 ฉบับ มีวัตถุประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกและเพิ่มขีดความสามารถภาคการบริการเที่ยวบินโด

...ดูทั้งหมด

66.1 - เสาประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
พิธีสาร Protocol 1 on Unlimited Third and Fourth Freedom Traffic Rights between any ASEAN Cities กรุงบันดาร์เสรีเบกาวัน ประเทศบรูไน 13 พฤศจิกายน 2553
ไทยได้ส่งมอบสัตยาบันสารไปยังเลขาธิการอาเซียนเมื่อวันที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2554 โดยพิธีสารนี้เริ่มมีผลบังคับใช้กับไทยเมื่อวันที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2554
มาตรา 3(3)
พิธีสารนี้จะมีผลบังคับใช้นับจากวันที่มีการส่งมอบสัตยาบันสารหรือหนังสือแสดงการยอมรับฉบับที่ 3 ไปยังนายทะเบียน (เลขาธิการอาเซียน) และจะมีผลบังคับใช้เฉพาะกับรัฐภาคีที่ได้ให้สัตยาบันหรือได้แสดงความยินยอมที่จะผูกพันตามข้อตกลงแล้วเท่านั้น
มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม พ.ศ. 2554
66.2 - เสาประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
พิธีสาร Protocol 2 on Unlimited Fifth Freedom Traffic Rights between any ASEAN Cities กรุงบันดาร์เสรีเบกาวัน ประเทศบรูไน 12 พฤศจิกายน 2553
ไทยได้ส่งมอบสัตยาบันสารไปยังเลขาธิการอาเซียนเมื่อวันที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2554 โดยพิธีสารนี้เริ่มมีผลบังคับใช้กับไทยเมื่อวันที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2554
มาตรา 4(3)
พิธีสารนี้จะมีผลบังคับใช้นับจากวันที่มีการส่งมอบสัตยาบันสารหรือหนังสือแสดงการยอมรับฉบับที่ 3 ไปยังนายทะเบียน (เลขาธิการอาเซียน) และจะมีผลบังคับใช้เฉพาะกับรัฐภาคีที่ได้ให้สัตยาบันหรือได้แสดงความยินยอมที่จะผูกพันตามข้อตกลงแล้วเท่านั้น
มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคม พ.ศ. 2554
66.3 - เสาประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
พิธีสาร Protocol 3 on Domestic Code-Share Rights between Points Within the Territory of any ASEAN Member States ประเทศสิงคโปร์ 13 ตุลาคม 2560
This Protocol shall enter into force on the date of the deposit of the third (3rd) Instrument of Ratification or Acceptance with the Secretary-General of ASEAN and shall become effective only among th

...ดูทั้งหมด

มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2562
66.4 - เสาประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
พิธีสาร พิธีสาร 4 ว่าด้วยสิทธิการบินเชื่อมจุดในประเทศสมาชิกอาเซียน Protocol 4 On Co-Terminal Rights Between Points Within The Territory Of Any Other ASEAN Member State กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย 9 พฤศจิกายน 2561
This Protocol shall enter into force on the date of the deposit of the third (3rd) Instrument of Ratification or Acceptance with the Secretary-General of ASEAN and shall become effective only among th

...ดูทั้งหมด

ยังไม่มีผลใช้บังคับ
65 - เสาประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
บันทึกความเข้าใจ บันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในกรอบอาเซียนเกี่ยวกับการสืบสวนอุบัติเหตุและความปลอดภัยทางทะเล ASEAN Memorandum of Understanding on Cooperation Relating to Marine Casualty and Marine Incident Safety Investigations กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม 10 ธันวาคม 2552
มาตรา 12
บันทึกความเข้าใจนี้จะเริ่มมีผลบังคับใช้นับจากวันที่ได้มีการลงนาม
มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2552
บันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในกรอบอาเซียนเกี่ยวกับการสืบสวนอุบัติเหตุและความปลอดภัยทางทะเล มีวัตถุประสงค์เพื่อกำหนดกรอบความร่วมมือและการให้ความช่วยเหลือระหว่างกันของประเทศสมาชิกอาเซียนในเรื่องการสืบสวนอุบัติเหตุ ภัยพิบัติ หรือประเด็นอื่นๆ ที่มีผลกระทบต่อความปลอดภัยทางทะเล
64 - เสาประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
กรอบความตกลง กรอบความตกลงอาเซียนว่าด้วยการอำนวยความสะดวกในการขนส่งข้ามแดน ASEAN Framework Agreement on the Facilitation of Inter-State Transport (AFAFIST) กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ 10 ธันวาคม 2552
ไทยได้ส่งมอบสัตยาบันสารไปยังเลขาธิการอาเซียนเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 โดยความตกลงนี้เริ่มมีผลบังคับใช้กับไทยเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2554 (ตามมาตรา 31(3))
มาตรา 31(3)
ความตกลงนี้จะมีผลบังคับใช้เมื่อพ้นกำหนด 30 นับจากวันที่มีการส่งมอบสัตยาบันสารหรือหนังสือแสดงการยอมรับฉบับที่ 2 และจะมีผลบังคับใช้เฉพาะกับรัฐภาคีที่ได้ให้สัตยาบันหรือได้แสดงความยินยอมที่จะผูกพันตามข้อตกลงแล้วเท่านั้น
มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2554
กรอบความตกลงอาเซียนว่าด้วยการอำนวยความสะดวกในการขนส่งข้ามแดน มีวัตถุประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกการขนส่งสินค้าระหว่างรัฐภาคี เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของเขตการค้าเสรีอาเซียน และเพื่อบูรณาการเศรษฐกิจของภูมิภาค โดยความตกลงฯ ฉบับนี้มุ่งเน้นไปยังการลดขั้นตอนในกระบวนการด้านการค้า การขนส่งผ่านแดน และพิธีการศุลกากรในอาเซียนให้ง่ายขึ้น มีการปรับประสานกัน จัดทำแนวทางและข้อกำหนดร่วมกันในการจดทะเบียนผู้ประกอบการขนส่งผ่านแดน และขนส่งหลายรูปแบบ
63 - เสาประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
ความตกลง ความตกลงพหุภาคีอาเซียนว่าด้วยการเปิดเสรีบริการขนส่งสินค้าทางอากาศ ASEAN Multilateral Agreement on the Full Liberalisation of Air Freight Services (MAFLAFS) กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ 20 พฤษภาคม 2552
ไทยได้ส่งมอบสัตยาบันสารไปยังเลขาธิการอาเซียนเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2552 โดยความตกลงนี้เริ่มมีผลบังคับใช้กับไทยเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2552 (ตามมาตรา 20(3))
มาตรา 20
ความตกลงนี้จะมีผลบังคับใช้นับจากวันที่มีการส่งมอบสัตยาบันสารหรือหนังสือแสดงการยอมรับฉบับที่ 3 ไปยังเลขาธิการอาเซียน และจะมีผลบังคับใช้เฉพาะกับรัฐภาคีที่ได้ให้สัตยาบันหรือได้แสดงความยินยอมที่จะผูกพันตามข้อตกลงแล้วเท่านั้น
มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2552
ความตกลงพหุภาคีอาเซียนว่าด้วยการเปิดเสรีบริการขนส่งสินค้าทางอากาศ มีวัตถุประสงค์เพื่อการยกระดับการเปิดเสรีภาคการบริการขนส่งสินค้าทางอากาศในภูมิภาคอาเซียน โดยความตกลงฉบับนี้ รวมถึงพิธีสารแนบท้ายจำนวน 2 ฉบับ มีผลบังคับใช้กับอากาศยานเพื่อการขนส่งสิ่งของ หรือสินค้าเท่านั้น ไม่มีผลบังคับใช้ครอบคลุมไปถึงอากาศยานเพื่อการขนส่งบุคคล
63.1 - เสาประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
บันทึกความเข้าใจ บันทึกความเข้าใจว่าด้วยการขนส่งสินค้าทางอากาศของอาเซียน ASEAN Memorandum of Understanding on Air Freight Services กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย 19 กันยายน 2545
ถูกยกเลิก
63.2 - เสาประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
พิธีสาร Protocol to Amend the ASEAN Memorandum of Understanding on Air Freight Services กรุงเทพฯ ประเทศไทย 8 กุมภาพันธ์ 2550
ถูกยกเลิก
63.3 - เสาประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
พิธีสาร Protocol 2 on Unlimited Third, Fourth and Fifth Freedom Traffic Rights among All Points with International Airports in ASEAN กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ 20 พฤษภาคม 2552
มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552
63.4 - เสาประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
พิธีสาร Protocol 1 on Unlimited Third, Fourth and Fifth Freedom Traffic Rights among Designated Points in ASEAN กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ 20 พฤษภาคม 2552
มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552
62 - เสาประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
ความตกลง ความตกลงพหุภาคีอาเซียนว่าด้วยบริการทางอากาศ ASEAN Multilateral Agreement on Air Services (MAAS) กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ 20 พฤษภาคม 2552
ไทยได้ส่งมอบสัตยาบันสารไปยังเลขาธิการอาเซียนเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2552
มาตรา 19
ความตกลงนี้จะมีผลบังคับใช้นับจากวันที่มีการส่งมอบสัตยาบันสารหรือหนังสือแสดงการยอมรับฉบับที่ 3 ไปยังเลขาธิการอาเซียน และจะมีผลบังคับใช้เฉพาะกับรัฐภาคีที่ได้ให้สัตยาบันหรือได้แสดงความยินยอมที่จะผูกพันตามข้อตกลงแล้วเท่านั้น
มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2552
ความตกลงพหุภาคีอาเซียนว่าด้วยบริการทางอากาศ มีวัตถุประสงค์เพื่อการยกระดับการเปิดเสรีสำหรับบริการขนส่งสินค้าและผู้โดยสารทางอากาศในภูมิภาคอาเซียน และเพิ่มโอกาสในการแข่งขันสำหรับการขนส่งทางอากาศ
1. พระราชบัญญัติการเดินอากาศ พ.ศ. ๒๔๙๗
2. พระราชบัญญัติการรับขนทางอากาศระหว่างประเทศ พ.ศ. ๒๕๕๘
3. พระราชบัญญัติว่าด้วยการปฏิบัติต่ออากาศยานที่กระทำผิดกฎหมาย พ.ศ. ๒๕๕๓
4. พระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ พ.ศ. ๒๕๕๘
5. พระราชบัญญัติการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย พ.ศ. ๒๕๒๒
62.1 - เสาประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
พิธีสาร Protocol 2 on Unlimited Fifth Freedom Traffic Rights within the ASEAN Sub-Region กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ 20 พฤษภาคม 2552
มีผลบังคับใช้
62.2 - เสาประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
พิธีสาร Protocol 3 on Unlimited Third and Fourth Freedom Traffic Rights between the ASEAN Sub-Regions กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ 20 พฤษภาคม 2552
มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2552
62.3 - เสาประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
พิธีสาร Protocol 4 on Unlimited Fifth Freedom Traffic Rights between the ASEAN Sub-Regions กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ 20 พฤษภาคม 2552
มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2552
62.4 - เสาประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
พิธีสาร Protocol 5 on Unlimited Third and Fourth Freedom Traffic Rights between ASEAN Capital Cities กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ 20 พฤษภาคม 2552
มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2552
62.5 - เสาประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
พิธีสาร Protocol 6 on Unlimited Fifth Freedom Traffic Rights between ASEAN Capital Cities กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ 20 พฤษภาคม 2552
มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2552
62.6 - เสาประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
พิธีสาร Protocol 1 on Unlimited Third and Fourth Freedom Traffic Rights within the ASEAN Sub-Region กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ 20 พฤษภาคม 2562
มีผลบังคับใช้